XÁC TÍN



Các tín nhân thật lòng tin nhận Chúa Giê-xu Krit làm Cứu Chúa mình, Đấng đã chết thay thế mình thì được cứu rỗi. Họ không nghi ngờ gì cả. Họ tin quyết khi họ qua đời thì linh hồn họ được vào Nước Chúa. Thánh Kinh gọi đó là giáo lý xác tín (CoCl 2:2, HeDt 6:11, 10:22). Sự tin quyết của các Cơ-đốc nhân nầy không có chút mây mù, nghi ngờ làm rung chuyển niềm tin của họ được.
Bài Tín điều Các sứ đồ chúng ta đọc trong giờ thờ phượng nói lên niềm xác tín của Cơ-đốc nhân. Đức tin của họ đúng đối tượng. Cơ-đốc nhân tin Đức Chúa Trời, Đấng Tạo hoá, tin Chúa Giê-xu Krit, Cứu Chúa họ, tin Đức Thánh Linh, tin có Hội Thánh phổ thông. Không có điều gì có thể làm lung lay niềm tin của họ được.
Tín điều Westminster (chương 18) có ghi rằng: Dầu đức tin Cơ-đốc nhân có bị thử thách, rung chuyển nhưng xác tín, quyết tin sự cứu rỗi được Thánh Linh phục hồi làm cho được tươi tỉnh lại.
Nhà Cải chánh Martin Luther và John Calvin cũng đồng chủ trương như vậy.
Hệ phái Arminius chỉ tin hay xác tín sự cứu rỗi hiện tại thôi. Cơ-đốc nhân xác tín sự cứu rỗi mình hiện tại và lai thế vì đặt nền tảng trên Thánh Kinh, Lời hứa của Đức Chúa Trời, sự cứu chuộc của Chúa Giê-xu Krit và lời chứng của Thánh Linh.
Đây là một giáo lý vô cùng quan trọng. Chẳng phải Cựu ước giải luận, ghi chép, rao truyền mà cả Tân ước nữa, như
RoRm 4:21, 14:5 và ở ITe1Tx 1:5, CoCl 2:2, HeDt 6:11, 10:22. Hy văn: Plérophoria; bản Việt ngữ cũ dịch: tin chắc. Bản mới: tin quyết, xác tín sâu sắc. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.