XÂY DỰNG



Các câu Thánh Kinh: RoRm 15:2, ICo1Cr 14:3, IICo 2Cr 10:8, 13:10 có dùng từ “oikodomè” mà các bản Việt ngữ dịch “xây dựng, gây dựng”. Từ nầy cũng được dùng trong các thư tín I,II Cô-rinh-tô, (Êph v.v… nhiều lần miêu tả một hành động tiếp tục hoặc đang diễn tiến.
Theo nghĩa đen “oikodomè” là xây dựng lên, hay xây nhà, làm nhà. Thánh Phao-lô dùng động từ nầy có ý muốn cho Cơ-đốc nhân nhận thức công tác xây dựng đời thuộc linh mình phải ở trên nền tảng “Các Vầng đá thời đại” là Giê-xu Krit. Đức tin Cơ-đốc nhân ăn sâu vào Đấng Krit và cứ thế suốt cả đời sống mình. Cơ-đốc nhân tiếp tục xây dựng, xây dựng nhà mình cho đến khi hoàn thành đẹp mắt Chúa.
Cũng vậy, đối với Nhà Chúa chung, từ thế hệ nầy đến thế hệ khác cứ tiếp tục hay đang cứ xây dựng trên nền tảng vững chắc của các thời đại. Đức tin Hội Thánh đặt ở trên, ở trong và nơi Chúa thì vững vàng và sẽ tồn tại đời đời, quân thù không thể xô ngã hoặc tiêu diệt được (
Mat Mt 7:24-29). 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.